17 พฤษภาคม 2557

ยาสีฟัน ประโยชน์มากกว่าที่คิด

วันนี้อยู่บ้าน เป็นพ่อบ้านพ่อเรือน(มิใช่ผีบ้านผีเรือน) ได้อ่านบทความดีๆจาก wonderfulengineering.com เกี่ยวกับยาสีฟัน เค้าบอกว่า นอกจากจะเอาไว้แปรงฟันแล้ว มันยังมีประโยชน์อีกมากมาย ลองดูสัก 15 ข้อนะครับ

 1.ขวดน้ำพลาสติคหรือกระติกเทอร์มอสที่นำกลับมาใช้ นานๆเข้ามันจะเริ่มมีกลิ่นเหม็นตุๆ กำจัดกลิ่นได้ง่ายๆ แค่ทายาสีฟันภายในตัวขวดน้ำ แล้วเอาไปล้างด้วยน้ำสะอาด
 2.เครื่องประดับ(JEWELRY)ที่เริ่มจะหมองๆ ลองเอายาสีฟันมาทา แล้วขัดด้วยแปรงสีฟันขนนิ่มๆ ทิ้งไว้สักพัก ล้างด้วยน้ำเปล่า จากนั้นเช็ดถูอีกครั้งด้วยผ้านิ่มๆ มันจะกลับมาอลังการอีกรอบทันที แต่ยกเว้นว่า อย่าไปใช้กับพวกไข่มุกนะจ๊ะ มันจะเป็นรอยเอา เพราะสารขัดฟันในยาสีฟันนั่นแหละ
 3.คราบหรือรอยเปื้อนที่ติดเสื้อผ้า จำพวกคราบลิปสติก น้ำผลไม้ สปาเก๊ตตี้ หรือคราบปูเค็มจากส้มตำ(แหะ แหะ) เราสามารถกำจัดมันได้ โดยทายาสีฟันตรงรอยเปื้อนดังกล่าว ถูแรงๆสักพักตรงบริเวณนั้น แล้วโยนเข้าเครื่องซักผ้าเลย แต่ระวังอย่าไปใช้ยาสีฟันประเภทWhitening กับเสื้อสีๆนะครับ 
 4.ไฟหน้ารถบ้านใคร มันเริ่มไม่สว่างเนื่องจากคราบสกปรกและรอยขีดข่วน ล้างครอบกระจกไฟหน้ารถด้วยน้ำสบู่และน้ำเปล่า จากนั้นทาด้วยยาสีฟันให้ทั่วๆแล้วขัดให้เนียนด้วยผ้าสะอาดๆหรือผ้าเช็ดรถ ไฟหน้ารถจะกลับมาสว่างไสวอีกครั้ง 
 5.พวกรองเท้ากีฬาที่สีขาวหรือสีอ่อนๆ มักจะเป็นรอยดำเป็นปื้นๆจากการวิ่งแล้วไปครูดกับพื้น ลองเอายาสีฟันมาทาแล้วขัดด้วยผ้าดูครับ 
 6.เวลาตอกตะปูลงไปที่ผนัง พอถอนออกแล้วดูไม่สวยงาม ไม่ต้องไปเรียกช่างมาแก้ไข แค่เอายาสีฟันทาลงไปในรูดังกล่าว แล้วเช็ดส่วนเกินที่ล้นจากรู แค่นี้ก็จบ 
 7.เห็นประตูกระจกบริเวณโซนอาบน้ำมันสกปรกจากคราบสบู่หรือแชมพู ลองใช้ยาสีฟันทาแล้วขัดคราบสกปรกออกด้วยผ้าหรือฟองน้ำที่ชื้นๆเล็กน้อย กระจกจะกลับมาใสปิ๊งเชียว 
 8.แผ่นซีดีหรือดีวีดีที่มันเป็นรอยขูดขีด ลองเอายาสีฟันทาตรงบริเวณนั้น แล้วใช้ผ้าคอตตอนหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ถูสักพัก รอยขูดขีดจะหายไป แต่ระวังว่า อย่าใช้ยาสีฟันเยอะเกินนะ 
 9.ใช้มือจกส้มตำหรืออะไรเหม็นๆมา ล้างด้วยสบู่ไม่ออกโดยเฉพาะกลิ่นยังติดมือ บีบยาสีฟันลงบนฝ่ามือเล็กน้อย ถูมือแล้วล้างออกเหมือนกับล้างด้วยสบู่ จากนั้นทาโลชั่นหรือมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นอีกทีครับ 
 10.คราบที่ติดอยู่กับเตารีดบริเวณที่เราใช้รีดผ้า กำจัดได้โดยทายาสีฟันลงไป เช็ดออกครั้งนึงด้วยผ้าชื้นๆ จากนั้นนำผ้าอีกผืนมาเช็ดซ้ำอีกทีครับผม 
 11.เครื่องใช้ที่ทำจากเงิน(silver) ไม่ว่าจะเป็นช้อนส้อม แท่งเทียน หรือหม้อชามรามไห ขัดให้เงางามได้ด้วยยาสีฟันกับผ้านุ่มๆสักผืน 
 12.แว่นตาว่ายน้ำ แว่นตาจักรยาน หรือแว่นตาใส่เล่นสกี(เมืองนอกนิสนึง) ใส่ไปนานๆมันจะเกิดเหมือนไอน้ำภายในตัวแว่น ทำให้มองเห็นลำบาก ลองทายาสีฟันด้านในของตัวเลนส์แว่นเป็นทิศทางวนกลมๆอย่างเบามือ แล้วขัดเบาๆด้วยผ้าผืนนุ่ม แค่นี้ก็มองเห็นชัดขึ้นแล้ว หมอกจางๆและควันก็จะหายไป 13.อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ เริ่มมีคราบสกปรก ลองบีบยาสีฟันลงไปนิดนึงในอ่าง เช็ดถูด้วยผ้านิ่มๆไปรอบๆอ่างล้างหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำ ผลพลอยได้จากความขาวใสก็คือ กลิ่นไม่พึงประสงค์จากท่อน้ำก็จะลดลงอีกด้วยครับผม 
 14.ก๊อกน้ำโครเมื่ยมราคาแพง เริ่มหมอง ดูไม่ไฮโซโอเด้ง ขัดด้วยยาสีฟันกับผ้าผืนนิ่มๆ จะกลับมาเช้งกะเด๊ะอีกรอบ แต่อย่าขัดบ่อยนะ เด๋วจะลอกออกเร็วเกิน 
 15.หน้าจอไอโฟนหรือสมาร์ทโฟนที่เจ้าของมิได้ติดฟิล์มกันรอย มักจะเป็นรอยขูดขีด ทำให้ราคาตกเวลาปล่อยของ แก้ไขโดยทายาสีฟันเล็กน้อย ขัดด้วยผ้าคอตตอนหนึ่งรอบ แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาดอีกครั้ง ไอโฟนของท่านจะกลับมาใสปิ๊งอีกรอบ   

วิธีการง่ายๆ แต่เวอร์ค ลองไปทำกันดูนะครับ ขอให้โชคดี ปล. ก่อนใช้ยาสีฟัน บอกแม่บ้านก่อนนะ ถ้าคุณเธอรู้ทีหลังว่าจะแปรงฟัน แล้วไม่มียาสีฟัน ระเบิดจะลง บ่องตง


  เครดิต: www.wonderfulengineering.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น