สายการบินไทยแอร์เอเซียและไทยแอร์เอเซียเอ๊กซ์ ใช้ช่องทาง YOUTUBE CHANNEL เป็นเครื่องมือทางการตลาดในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่น GEN C หรือ CONNECTED GENERATION โดยร่วมมือกับ GOOGLE THAILAND ใช้ YOUTUBE PLATFORM เพื่อเข้าถึงความต้องการของนักเดินทางและสร้างออนไลน์คอมมูนิตี้ขึ้นมา
ผู้บริหารของแอร์เอเซียเอ๊กซ์ อธิบายว่า YOUTUBE CHANNEL ที่เปิดขึ้นมา จะเป็นกลยุทธ์ใหม่ของโมเดลการทำธุรกิจในโลกยุคดิจิตอล โดยคอนเทนต์ที่จะนำเสนอประกอบไปด้วยวิดิโอใหม่ๆที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และจุดหมายปลายทางในการเดินทางของสายการบิน รวมไปถึงคอนเทนต์ออนไลน์ที่เป็นประโยชน์ที่จะทำให้เกิดเป็นศูนย์กลางข้อมูลการเดินทางที่แชร์ข้อมูลออนไลน์
ผู้บริหารของGOOGLE THAILAND กล่าวว่า ร้อยละ 35 ของการค้นหาข้อมูลในเมืองไทยจะเข้าไปที่ YOUTUBE ได้สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของวิดิโอต่อนักเดินทางที่กำลังเพิ่มขึ้น
ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลเดินทางของไทยแอร์เอเซียกรุ๊ป ผ่านYOUTUBE โดยจะมีข้อมูลตั้งแต่กัมพูชาไปจนถึงเกาหลีใต้ โดยไทยแอร์เอเซียสามารถใช้ YOUTUBE ในการกระตุ้นความต้องการเดินทาง ให้ข้อมูลและความสนุกสนานต่อผู้ชมได้อีกด้วย
แหล่งข่าว: BANGKOKPOST.COM
ติดตามข่าวสารการบินและเรื่องราวการเดินทางได้ที่
NUCKBIN.BLOGSPOT.COM
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น