จุดแวะลงจอดในเอเซียของBA เดี๋ยวนี้เกือบทั้งหมดเป็นการบินแบบจุดต่อจุด(Point-to-Point) ซึ่งตั้งแต่สิ้นสุดการทำ JSA กับแควนตัสแล้ว ทาง BAก็ได้ลดขนาดเครื่องบินที่บินไปกรุงเทพจากแบบ B747-400มาเป็น 777-200 ในขณะที่จะใช้เครื่องบินแบบ A380 และ B777-300ER เพื่อบินไปยังสิงคโปร์ และจะใช้ A380 และ B777-200 สำหรับบินไปยังฮ่องกง
BA ได้รายงานว่า ในรอบหกเดือนมีผลสรุปทางการเงินดีขึ้นมา 30ล้านปอนด์สำหรับการปรับปรุงเส้นทางบินแวะจอดเอเซียเพื่อต่อไปยังซิดนี่ย์ ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงเส้นทางบินที่เกิดผลดีที่สุดเป็นอันดับสองของBA ทั้งนี้เกิดจากการเปลี่ยนแบบเครื่องบินและลดจำนวนลูกเรือลงตามแบบเครื่อง ไม่ได้เกี่ยวกับการเลิกทำJSA แต่อย่างใด
แหล่งข่าว: www.centreforaviation.com
ภาพประกอบ: www.theguardian.com
-------------------------------
ติดตามบทความและข่าวสารการบินได้ที่ www.nuckbin.blogspot.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น