2 มิถุนายน 2557

ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก

ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก

แต่ถ้านักดนตรีแบกเครื่องดนตรีของตัวเองขึ้นเครื่องบิน อาจจะรมณ์เสียได้เพราะไม่ทราบกฏ

เรื่องมันเกิดขึ้นกับนายซาชารี่ เดอปุย และนายนิโคลัส เคนดัล นักดนตรีชายสองท่านแห่งวง Time for Three จากเมืองฟิลาเดลเฟีย ขณะที่กำลังเดินขึ้นเครื่องบินของสายการบิน US Airways ของอเมริกา จากสนามบินชาร์ล๊อต เพื่อไปร่วมงานแสดงที่เมืองอาร์คันซอ ลูกเรือของเที่ยวบินนั้นก็ขอตรวจสอบไวโอลินของพวกเขา

“อเมซิ่งมากฮะ กัปตันของเครื่องบินและลูกเรือไม่อนุญาตให้พวกผมขึ้นเครื่อง เค้าไม่ยอมให้ผมเอาเครื่องดนตรีไปกับผมด้วยอ่ะ” นายเคนดัลบ่นอุบ

“เราบอกกัปตันกับลูกเรือของเค้าว่า เราเป็นนักแสดงเดินทางออกทัวร์ และก็บินกับสายการบินนี้มาไม่รู้กี่รอบแล้ว โดยที่ไม่มีปัญหา แล้วรอบนี้ทำไมมีหล่ะ “

นายเคนดัลกล่าวต่ออีกว่า กัปตันไล่พวกเขาลงจากเครื่อง ก็เลยต้องยืนรอบนลานจอดจนเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาดูแลและไกล่เกลี่ย

นายเดอปุย อยากคิดแก้เผ็ดแบบเท่ๆ ก็เลยควักเอาไวโอลินออกมาสีเล่นอย่างไพเราะบนลานจอดนั่นแหละ แข่งกับเสียงเครื่องยนต์ที่ดังสนั่นหวั่นไหวในสนามบินชาร์ลอต จนทำให้นายเคนดัลอดใจไม่ไหว ควักมือถือออกมาถ่ายวิดิโอแล้วก็อัพโหลดขึ้นยูทูบมันซะเลย

“จะมีนักดนตรีสักกี่คนต้องเจอกับเรื่อง@#$%$#@ อย่างนี้วะ แม่งเอ๊ยยยย” นายเคนดัลสบถเอาไว้ในยูทูบ
“ ท่านบาคต้องผิดหวังมากๆเลยกับเรื่องนี้ เราไม่ยอมด้วยแหละตัวเอง ต้องสู้ ต้องสู้จึงจะชนะ” นายเดอปุยสำทับเข้าไปอีก แถมยังยกปรมาจารย์ดนตรีคลาสสิคมาสนับสนุนความโกรธซะอีก

แต่นักบินก็ไม่สนอะ รอไปสิ

คุณเคนดัลและคุณเดอปุยกล่าวว่า ตามกฏหมายของ FAA ในปี2012 เกี่ยวกับการแก้ไขปรับปรุงกฏหมายและระเบียบเก่าสำหรับการบินให้มีความทันสมัย จะยอมให้ผู้โดยสารนำเอาไวโอลิน กีตาร์ หรือเครื่องดนตรีชิ้นเล็กๆขึ้นเครื่องบินได้ถ้าสามารถเก็บในที่เก็บสัมภาระบนเครื่องหรือใต้ที่นั่งผู้โดยสารเองอย่างปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายหรือกีดขวางทางเดิน เช่นเดียวกับสัมภาระทั่วไปในห้องโดยสาร ตราบใดที่ยังมีพื้นที่เก็บบนเครื่องบินอยู่

ตามข่าว ไม่ได้บอกว่า เที่ยวบินดังกล่าวที่ใช้เครื่องบินลำเล็กขนาด 70ที่นั่งนี้ มีพื้นที่เก็บสัมภาระพอให้เครื่องดนตรีของศิลปินทั้งสองท่านหรือไม่ อย่างไรก็แล้วแต่ โฆษกของสายการบิน US Airways คุณบิล แมคแกลเช่น ได้ออกมาให้ข่าวว่า

“ เราต้องขออภัยท่านทั้งสองสำหรับความล่าช้าในการเดินทางไปออกคอนเสิร์ตของท่านครับ หลังจากต้องตรวจสอบกันที่ข้างเครื่องบินแล้ว พบว่าเครื่องดนตรีของท่านอาจจะพังถ้าบินไปเที่ยวบินนี้ โดยเราต้องยึดถือตามการตัดสินใจของกัปตัน ซึ่งถือตามความปลอดภัยครับผม “ ท่านแมคแกลเซ่น ได้กล่าวเอาไว้อย่างนี้

คุณเดอปุยและคุณเคนดัลได้ถูกบังคับให้ตัดสินใจว่าจะโหลดเครื่องดนตรีใต้ท้องเครื่องหรือจะเปลี่ยนเที่ยวบิน ด้วยความที่กลัวเครื่องดนตรีจะพังถ้าจะโหลดใต้ท้องเครื่อง พวกเขาเลยตัดสินใจเปลี่ยนไฟลท์บินแทน คราวนี้ ไม่มีปัญหา เอาขึ้นเครื่องได้สบายแฮ

“ สายการบินของเราเข้าใจถึงความหงุดหงิดของท่านครับ อย่างไรก็ดี ขออวยพรให้ท่านโชคดีและประสบความสำเร็จในการแสดงของท่านต่อไปครับ “ คุณแมคแกลเซ่น กล่าวปิดสุนทรพจน์แบบเหน็บนิดๆ


แหล่งข่าว : www.cnbc.com
ภาพประกอบ : youtube.com
—————————————————————
ติดตามอ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับการบินได้ที่ www.nuckbin.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น