11 มิถุนายน 2557

เป็นมโนของผมล้วนๆ My fiction, not real

เป็นมโนของผมล้วนๆ My fiction, not real 

ณ สายการบิน HighCost Airlines  นักบิน Generation X พยายามโน้มน้าวไม่ให้นักบิน Generation Y ลาออก

นักบิน Generation X: ทำไมไม่รักองค์กรเลย บริษัทเราจ่ายเงินเลี้ยงดูและสร้างน้องๆขึ้นมา แล้วน้องจะยังอยากย้ายไปอีกเหรอ รู้มั๊ยอยู่ที่นี่สบายสุดแล้ว ลองไปเทียบดูได้นะน้อง

นักบิน Generation Y: ครับพี่ ( แต่ในใจคิดว่า “ มันเรื่องของกูนิ    Generation Y อย่างพวกกูก็อยากก้าวหน้าในอาชีพนะโว้ย แล้วเรื่องรักองค์กรมันเกี่ยวอัลไลเนี่ย?” )

นักบิน Generation X: ปัญหาที่น้องคิดว่า เป็นสาเหตุที่น้องต้องการย้ายออกคืออะไร บอกพี่ได้มั๊ยครับ ?

นักบิน Generation Y: ผมอยากเป็นกัปตันเร็วๆครับพี่ ที่อื่นเค้าเป็นกันเร็ว เพื่อนผมที่สายการบินอื่นเป็นกันหมดแล้ว ( แต่ในใจคิดว่า “ กูเบื่อมึงอ่ะ ไม่เคยฟังพวกกูเลย ถามอะไรไป ก็บอกแต่ว่าเป็นนโยบายบริษัท แก้ไขอะไรไม่ได้ ดีแต่พูดเรื่องเก่าๆ แล้วยังบังคับให้กูทำตามทุกอย่าง เวร”)

นักบิน Generation X: อยากจะให้ทบทวนใหม่นะครับ พี่เสียดายน้องๆที่ใกล้จะถึงฝั่งแล้ว เหลืออีกนิดเดียวเอง ถ้าขอให้ น้องอยากได้อะไรครับ ที่จะทำให้ไม่ลาออก

นักบิน Generation Y: ผมอยากได้ค่าตอบแทนเพิ่มครับ ตอนนี้เงินเดือนผมน้อยกว่านักบินอายุงานเท่ากันในสายการบินข้างเคียงแล้วครับ ( แต่ในใจคิดว่า “ นิดเดียวอะไรหล่ะ อีกตั้งนาน แล้วที่ไปหน่ะ ไม่ใช่เรื่องเงินหรอก เพียงแต่สายการบินข้างเคียงเค้าทำให้ผมรู้สึกว่า ผมสำคัญสำหรับองค์กรของเขา และต้องการผมจริงๆ แค่นั้นเอง “ )

นักบิน Generation X: พี่เสียดายน้องมากนะครับ แต่ถ้าตัดสินใจแล้ว ก็คงต้องเคารพการตัดสินใจนะครับ ( แต่ในใจคิดว่า “ มึงไปเสียเถอะ กูเบื่อคุยกับมึงเต็มที่แล้ว อีกอย่าง ทำไมกูต้องแคร์มึงด้วย หาใหม่ก็ได้วะ “ )



ภาพประกอบ : www.fatherlyadviceandrants.com

———————————————————————————
ติดตามข่าวสารการบินและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆได้ที่ www.nuckbin.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น