4 มิถุนายน 2557

เสียงเครื่องบินกับการขัดขวางทางธุรกิจการบิน

ด้วยความที่คนยุโรปมีความต้องการสงบสุขส่วนตัวสูงมาก จึงให้ความสำคัญกับการรักษาความสงบเป็นพิเศษ ใครที่ไหนจะมาทำเสียงดังเอะอะมะเทื่องนี่ไม่ได้เลย โดนฟ้องร้องกันเป็นที่เอิกเกริก แม้แต่เรื่องการบินเองก็ยังต้องหลีกทางให้ หลายๆสนามบินในยุโรปมีช่วงเวลาเคอร์ฟิวไม่ให้เครื่องบินขึ้นลงในเวลากลางคืน จึงทำให้เกิดปัญหาการการจัดการบินของหลายๆสายการบินที่เห็นช่องทางธุรกิจแต่ทำไม่ได้เพราะติดเรื่องเคอร์ฟิวนี่แหละ 
นายอัล เบเกอร์ ท่านซีอีโอแห่งสายการบินกาตาร์แอร์เวยส์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ควรจะเปิดให้บริการสนามบินแบบ24/7 คือยี่สิบสี่ชั่วโมงทั้งเจ็ดวันในหนึ่งสัปดาห์ได้แล้วจ๊ะนายจ๋า โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ลอนดอน ไม่อย่างนั้น จะสูญเสียความเป็นศูนย์กลางการบินให้กับดูไบหรือโดฮาก็เป็นได้
“ เรื่องที่สนามบินในยุโรปไม่ให้บินขึ้นลงในช่วงเวลาตั้งแต่ห้าทุ่มจนถึงตีห้าครึ่งนี่มันเป็นการขัดขวางการเติบโตของยุโรปชัดๆ โดยเฉพาะเส้นทางการบินจากตะวันออกมาตะวันออก ถ้าไม่ขยายขนาดแอร์พอร์ตที่ฮีทโธรว์หรือแก๊ตวิค ลอนดอนก็อาจจะถูกแซงหน้าไปโดยสนามบินอื่นๆที่ใกล้เคียง เพราะผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟความเร็วสูงจากสนามบินอื่นๆเพื่อต่อเข้ามาที่ลอนดอน”
นายเบเกอร์ยังให้ความเห็นอีกว่า คนในอังกฤษทำไมต้องเซ้นซิถีฟกับเรื่องเสียงเครื่องบินนักหนา เขากล่าวอีกว่า “ คนในกาตาร์ไม่เห็นจะอะไรกับเสียงเครื่องบินเท่ากับในยุโรป ผมว่านะ ลองคุณมีบ้านอยู่ใต้เส้นทางขึ้นลงของเครื่องบิน สักพักคุณก็จะแทบไม่ได้ยินเสียงแล้ว เพราะมันจะกลายเป็นความเคยชิน”
เออ จริงของมัน
แหล่งข่าว : www.arabianaerospace.aero
ภาพประกอบ : www.noisecontrol.com
--------------------------------------------
ติดตามข่าวสารการบินและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆได้ที่ www.nuckbin.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น