2 มิถุนายน 2557

สถานะการเงินของแจแปนแอร์ไลนส์เริ่มกระเตื้องขึ้น

ตัวแทนของแจแปนแอร์ไลนส์กล่าวว่าการเพิ่มเที่ยวบินของบริษัทที่สนามบินฮาเนดะโตเกียว ทำให้เกิดอุปทานส่วนเกินอย่างน้อยก็เกือบสิบแปดเดือนจากนี้ 

“ เนื่องจากอุปทานที่มากขึ้น แต่อุปสงค์คือความต้องการบินของผู้โดยสารไม่ได้ขยับตาม ณ ปัจจุบันนี้” ประธานสายการบินแจแปนแอร์ไลนส์ คุณมาซารุ โอนิขิ ให้สัมภาษณ์ไว้ที่การประชุมของสมาคมขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ หรือไออาต้า(IATA) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ 

“เรื่องแบบเดียวกันก็เกิดขึ้นกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ดังนั้นการดำเนินธุรกิจของเราในปีนี้อาจจะยุ่งยากเล็กน้อยครับ” ท่านประธานกล่าว

เที่ยวบินที่มีเกินความต้องการที่สนามบินฮาเนดะ เพื่อสนองความต้องการบินภายในประเทศและเที่ยวบินระยะสั้น เกิดจากการที่ JAL พยายามปรับปรุงฐานะการเงินหลังจากค่อยๆฟื้นจากกระบวนการฟื้นฟูเพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลายเมื่อปี 2011 ในขณะนี้สถานะทางการเงินของบริษัทดีขึ้น แต่จะยังคงโฟกัสที่การปรับปรุงกระแสเงินสดและเครดิตเรตติ้งของบริษัท ก่อนจะเริ่มปันผลคืนแก่ผู้ถือหุ้น 

“ เมื่อสถานะการเงินเราเข้มแข็ง เราอาจจะเริ่มปันผลคืนแก่ผู้ถือหุ้น” ท่านประธานใหญ่ของJAL กล่าว

JAL กำลังประเมินการขยายเครือข่าย เมื่อเริ่มรับเครื่องบินแบบ B787 ซึ่งเหมือนกับเปลี่ยนการเดินเกมของบริษัทเลยก็ว่าได้ และบริษัทจะเริ่มพิจารณาความต้องการเครื่องบินไอพ่นและใบพัด ที่มีขนาดเล็กกว่าสำหรับการบินในภูมิภาค และในขณะนี้ JAL มีเครื่องบินเทอร์โบพรอพแบบ Saab AB 340B อยู่แล้วจำนวน 10ลำ


แหล่งข่าว : www.bloomberg.com
ภาพประกอบ : wikipedia.org
—————————————————————
ติดตามอ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับการบินได้ที่ www.nuckbin.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น